अमूर्त मालमत्ता म्हणजे काय? What is an intangible asset?

मागील पोस्टमध्ये, आम्ही मूर्त मालमत्तांबद्दल तपशीलवार वर्णन केले होते, आज आम्ही अमूर्त मालमत्तांबद्दल बोलणार आहोत जे मूर्त मालमत्तांच्या अगदी उलट आहेत.

या पोस्टमध्ये, आम्ही अनेक उदाहरणांद्वारे अमूर्त मालमत्ता तपशीलवार स्पष्ट करण्याचा प्रयत्न केला आहे.

त्यासाठी आम्ही तुम्हाला टाटा कंपनी आणि अॅपल कंपनीची उदाहरणे दिली आहेत.

यासह, व्यवसायाचे ग्राहक केवळ त्याची अमूर्त मालमत्ता कशी आहेत? हे देखील तपशीलवार स्पष्ट केले आहे.

मग ही पोस्ट नक्कीच पूर्ण वाचा.

अमूर्त मालमत्ता काय आहेत? त्यांच्याबद्दल सविस्तर जाणून घेऊया-


अमूर्त मालमत्तेला मराठीत अमूर्त मालमत्ता म्हणतात. या गैर-भौतिक मालमत्ता आहेत ज्यांना आपण प्रत्यक्षपणे पाहू किंवा स्पर्श करू शकत नाही परंतु कंपनीसाठी त्यांचे मूल्य खूप जास्त आहे.

म्हणजेच मूर्त मालमत्तांशिवाय इतर कोणत्याही कंपनीत ज्या मालमत्ता शिल्लक राहतात, त्यांना आपण अमूर्त मालमत्ता म्हणतो. त्यांना "बौद्धिक संपत्ती" असेही म्हणतात.

ते भौतिक पदार्थाच्या स्वरूपात नसून आभासी स्वरूपात आहेत म्हणजेच आपण या गुणधर्मांना पाहू किंवा स्पर्श करू शकत नाही आणि त्यामुळे त्यांच्या नाशाचा धोकाही खूप कमी आहे.

त्यामुळे तुमच्या संपूर्ण कंपनीच्या सर्व मालमत्ता नष्ट झाल्या तरी अमूर्त मालमत्तेचे कोणतेही नुकसान होणार नाही.

या अशा मालमत्ता आहेत ज्यांचे मूल्य सहजपणे मोजता येत नाही.

त्यांचा हिशेब करणे फार कठीण आहे, म्हणूनच अमूर्त मालमत्तांचे कोणतेही पुस्तक मूल्य नसते किंवा ते ताळेबंदात दाखवले जात नाही.

काही कंपन्यांसाठी, अमूर्त मालमत्ता त्यांच्या मूर्त मालमत्तेपेक्षा अधिक मौल्यवान असतात.

अमूर्त मालमत्तेची उदाहरणे | अमूर्त मालमत्तेचे उदाहरण

अमूर्त मालमत्तेची यादी

  • ब्रँड
  • सद्भावना
  • पेटंट
  • ट्रेडमार्क
  • कॉपीराइट
  • फ्रेंचायझी
  • संगणक सॉफ्टवेअर्स
  • बौद्धिक संपदा
  • कायदेशीर करार किंवा करार
  • मराठीमध्ये अमूर्त मालमत्तेची यादी
  • स्रोत: अमूर्त मालमत्ता
  • यादी (wallstreetmojo.com)

ब्रँड आणि गुडविल: कोणत्याही कंपनीसाठी, तिचे ब्रँड नाव आणि सदिच्छा म्हणजे लोकांच्या नजरेत कंपनीची प्रतिमा किंवा प्रतिष्ठा किती चांगली आहे, ही कंपनीची अमूर्त मालमत्ता आहे.

कारण कालांतराने कंपनीची सद्भावना कमी झाली, तर शेअर बाजारातील शेअरची किंमतही खाली येऊ लागते.

पेटंट/ट्रेडमार्क/कॉपीराइट: हे तिन्ही कंपनीच्या बौद्धिक संपदा अंतर्गत येतात, ज्यामध्ये तुम्हाला सरकारकडून परवाना मिळतो.

या तिघांमध्ये फरक आहे की-

पेटंट फक्त 20 वर्षांसाठी आहे, जे तुम्ही कोणत्याही कल्पना, नवीन शोध किंवा शोधासाठी मिळवू शकता.

जेव्हा कॉपीराइट मिळालेल्या व्यक्तीच्या मृत्यूनंतर 70 वर्षांपर्यंत टिकणाऱ्या कोणत्याही व्हिडिओ किंवा संगीतासाठी तुम्ही कॉपीराइट मिळवू शकता.

आणि नेहमी चालणाऱ्या कोणत्याही ब्रँड नाव किंवा लोगोसाठी तुम्ही ट्रेडमार्क मिळवू शकता.

या तिन्ही बौद्धिक संपत्ती ही कोणत्याही कंपनीच्या अमूर्त मालमत्तेची उदाहरणे आहेत, जरी कंपनीचे ब्रँड नाव देखील बौद्धिक मालमत्ता आहे.

सॉफ्टवेअर: कंपनीची अधिकृत वेबसाइट, डोमेन नाव, ब्लूप्रिंट, परवानग्या, संयुक्त उपक्रम, ग्राहक यादी किंवा कंपनीच्या व्यवसायात वापरलेले सर्व सॉफ्टवेअर अमूर्त मालमत्ता आहेत.

अमूर्त मालमत्तेचे किती प्रकार आहेत? , मराठीमध्ये अमूर्त मालमत्तेचे प्रकार

अमूर्त मालमत्ता दोन भागात विभागली गेली आहे-

  1. निश्चित अमूर्त मालमत्ता
  2. अनिश्चित अमूर्त मालमत्ता

निश्चित अमूर्त मालमत्ता: ही कंपनीची मालमत्ता आहे जी एका निश्चित कालावधीसाठी टिकते जसे की- कंपनीने घेतलेले पेटंट किंवा परवाना ही तिची निश्चित अमूर्त मालमत्ता आहे कारण ती केवळ एका निश्चित कालावधीसाठी (20 वर्षे) असते जी आपण पाहिली आहे' t स्पर्श.

अनिश्चित अमूर्त मालमत्ता: एखाद्या कंपनीसाठी त्याचे ब्रँड नाव ही अनिश्चित मालमत्ता असते कारण ती कंपनी जोपर्यंत आहे तोपर्यंत तिचा ब्रँड सुरू राहील.

(म्हणजे निश्चित कालावधी नाही)

उदाहरणार्थ, कोको कोला कंपनीसाठी, तिचे ब्रँड नाव हे तिची अनिश्चित काळातील अमूर्त मालमत्ता आहे जी कंपनी आहे तोपर्यंत राहील.

तुम्ही वर नमूद केलेल्या दोन्ही अमूर्त मालमत्तांना स्पर्श करू शकत नाही, परंतु कंपनीमध्ये त्यांचे मूल्य खूप जास्त आहे.

कारण कोणत्याही कंपनीच्या यशामध्ये अमूर्त मालमत्ता फार मोठी भूमिका बजावते.

उदाहरणार्थ, जर कंपनीचे ब्रँड नाव लोकांमध्ये चांगले नसेल, तर कंपनीची विक्रीही कमी होते आणि शेअरची किंमतही घसरू लागते.

ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्ता का लिहून काढल्या जात नाहीत? , ताळेबंदात अमूर्त मालमत्ता का दाखवली जात नाही?

तुम्ही पाहिले असेल की कोणत्याही कंपनीच्या ताळेबंदावर तिची मूर्त मालमत्ता (जमीन, कार, कारखाना, इमारत, हार्ड अॅसेट्स) वगैरे लिहिलेली असते पण अमूर्त मालमत्ता लिहिलेली नसते.

मग असे का होते?

ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्ता का लिहिल्या जात नाहीत?

याचे पहिले कारण म्हणजे-

1. अमूर्त मालमत्तेचे मूल्यांकन करणे खूप कठीण आहे-

अमूर्त मालमत्ता ताळेबंदावर लिहिल्या जात नाहीत कारण अमूर्त मालमत्तेचे मूल्यांकन करणे खूप अवघड असते आणि त्यांचे कोणतेही निश्चित मूल्य नसते.

उदाहरणार्थ: एखाद्या कंपनीच्या ब्रँडची किंमत काही लोकांच्या नजरेत जास्त आणि काही लोकांच्या नजरेत कमी असू शकते.

म्हणूनच त्याच्या ब्रँडचे निश्चित मूल्य मोजणे फार कठीण आहे.

कारण ते वेळोवेळी बदलत असते आणि कदाचित त्यामुळेच ताळेबंदात त्याची नोंद होत नाही

दुसरे कारण आहे:

2. पुस्तकी मूल्याबाहेर

अमूर्त मालमत्तेची पुस्तक मूल्यामध्ये गणना केली जात नाही.

उदाहरण:

जर एखाद्या कंपनीची सर्व मूर्त मालमत्ता विकायची असेल आणि तिच्या सर्व दायित्वे म्हणजेच खर्च देखील भरले जातील

त्यामुळे त्यानंतर शिल्लक राहिलेल्या कंपनीच्या मूल्याला पुस्तक मूल्य असे म्हणतात जे आपण ताळेबंदावर पाहतो.

परंतु कंपनीचे पुस्तकी मूल्य ठरवताना कंपनीच्या अमूर्त मालमत्तेची गणना केली जात नाही.

म्हणूनच जेव्हा एखादी कंपनी विकली जाते तेव्हा ती तिच्या पुस्तकी मूल्यापेक्षा कितीतरी जास्त किंमतीला विकली जाते.

ज्याला आपण प्रीमियम म्हणतो.

सोप्या भाषेत सांगायचे तर, आम्ही या अमूर्त मालमत्तेऐवजी प्रीमियम किंमतीला कंपनी खरेदी करतो.

कारण त्या कंपनीच्या अमूर्त मालमत्तेचे मूल्य खूप जास्त आहे.

जसे- टाटा कंपनीचा ब्रँड भारतात खूप मजबूत आहे म्हणूनच बहुतेक लोकांचा टाटा कंपनीवर विश्वास आहे.

म्हणूनच आपण असे म्हणू शकतो की त्यांच्या अमूर्त मालमत्तेचे मूल्य खूप जास्त आहे.

त्यामुळे टाटा कंपनीच्या सर्व मूर्त मालमत्ता जसे- (कारखाना, इमारत, फर्निचर इ.) नष्ट झाल्या, तरीही या कंपनीच्या मूल्यात फारसा फरक पडणार नाही.

कारण ते गुंतवणूकदारांना सहज उपलब्ध होईल, कारण टाटा कंपनीवर लोकांचा विश्वास आहे, जी त्यांनी अनेक वर्षांच्या मेहनतीनंतर उभारली आहे.

ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्तेची गणना कशी केली जाते? , ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्ता कशी दर्शविली जाते?

तुम्हाला माहिती आहे की, ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्ता लिहून काढल्या जात नाहीत.

परंतु जेव्हा एखादी कंपनी अमूर्त मालमत्ता घेते, म्हणजेच ती दुसर्‍या कंपनीकडून विकत घेते तेव्हा त्याची ताळेबंदात नोंद केली जाते.

उदाहरण:

समजा कंपनी ABC कंपनी XYZ कडून 10 कोटी रुपयांना पेटंट विकत घेते जी एक निश्चित अमूर्त मालमत्ता आहे, तर 10 कोटी रुपये ताळेबंदावर लिहून काढले जातील.

10 कोटी रुपयांचे हे खर्च दीर्घकालीन मालमत्तेमध्ये राइट ऑफ केले जातील.

परंतु तुम्हाला हे माहित असेल की पेटंट 20 वर्षांसाठी असते, म्हणूनच त्यांचे मूल्य दरवर्षी कमी होते, याचा अर्थ प्रत्येक वर्षी पेटंटची कर्जमाफी होते.

म्हणूनच 10 कोटी रुपये 20 वर्षांनी भागले जातील आणि नंतर 1 वर्षासाठी येणारी रक्कम प्रत्येक वर्षाच्या ताळेबंदात लिहिली जाईल.

या उदाहरणाप्रमाणे दरवर्षी ताळेबंदात पेटंटचे मूल्य 50 लाख रुपये असे लिहिले जाईल कारण-

10 कोटी / 20 वर्षे = 50 लाख रुपये (1 वर्ष जुने)

म्हणजे, अमूर्त मालमत्ता खरेदी करताना कंपनीने केलेले सर्व खर्च ताळेबंदात लिहिलेले असतात.

ऍपल कंपनी उदाहरण:

(बॅलन्स शीटवर अमूर्त मालमत्ता कशी नोंदवली जाते)

खाली आम्ही Apple कंपनीच्या ताळेबंदाचा एक भाग दिला आहे ज्यामध्ये 2017 चे 10K स्टेटमेंट दाखवले आहे-

मराठीमध्ये अमूर्त मालमत्ता उदाहरण

स्रोत: इन्व्हेस्टोपीडिया (बॅलन्स शीटवर अमूर्त मालमत्ता कशी दर्शवतात)

2017 मध्ये, ऍपलकडे सुमारे $ 2.2 अब्जची अमूर्त मालमत्ता होती, जी निळ्या रंगात दर्शविली गेली आहे.

बर्‍याच अमूर्त मालमत्तेचे उपयुक्त आयुष्य, दीर्घकालीन असते, म्हणून त्या वर्तमान मालमत्तेखाली लिहिल्या जात नाहीत, ज्या तुम्ही गुलाबी रंगात पाहू शकता.

ताळेबंदावर कोणती अमूर्त मालमत्ता राइट ऑफ केलेली नाही?

कंपनीच्या ताळेबंदात कोणत्या अमूर्त मालमत्तांचा समावेश नाही?

कंपनी स्वतःच अंतर्गत विकसित होणारी अमूर्त मालमत्ता बॅलन्स शीटवर लिहिली जात नाही.

जसे अॅपल कंपनीने वर्षानुवर्षे मेहनत करून लोकांमध्ये आपला मजबूत ब्रँड निर्माण केला आहे.

तसे पाहिले तर त्यांच्या ब्रँडचे मूल्य खूप जास्त आहे परंतु तरीही ते बॅलन्स शीटमध्ये लिहिलेले नाही कारण ते कंपनीने अंतर्गत विकसित केले आहे.

त्याचप्रमाणे अॅपल कंपनीच्या लोगोची किंमतही खूप जास्त आहे.

कारण बहुतांश ग्राहकांच्या मनात अॅपलचा लोगो पाहून ब्रँडचा विश्वास निर्माण होतो.

त्यामुळे इतर कोणत्याही कंपनीला त्यांचा लोगो वापरायचा असेल तर अॅपल कंपनीकडून करोडो रुपये घेऊन हा अधिकार देऊ शकते.

म्हणजे ऍपल कंपनीच्या लोगोचे मूल्य खूप जास्त आहे परंतु तरीही त्याचे मूल्य ताळेबंदात लिहिलेले नाही कारण ते अंतर्गत विकसित केले गेले आहे.

परंतु इतर कोणत्याही कंपनीने अॅपलचा समान लोगो घेतल्यास, ती तिच्या दीर्घकालीन मालमत्तेत, खर्चाच्या आत अमूर्त मालमत्ता म्हणून दर्शवू शकते.

कंपनीचे ग्राहक ही तिची अमूर्त मालमत्ता कशी असते-

समजा एक कंपनी आहे जी ऑनलाइन उत्पादने विकते. जेव्हा एखादा ग्राहक त्यांच्या वेबसाइटवर येतो तेव्हा त्याला त्याचे उत्पादन खरेदी करण्यासाठी त्याचे नाव, ईमेल पत्ता आणि फोन नंबर भरावा लागतो.

अशा प्रकारे या कंपनीकडे लाखो ग्राहकांचा डेटा संकलित केला जातो ज्याला आपण पाहू किंवा स्पर्श करू शकत नाही परंतु त्याचे मूल्य खूप जास्त आहे.

ही कंपनी ईमेल अॅड्रेस आणि फोन नंबरद्वारे वेळोवेळी आपल्या ग्राहकांची यादी पुन्हा लक्ष्यित करत असते.

आणि अशा प्रकारे ही ग्राहक यादी देखील कंपनीची अमूर्त मालमत्ता आहे.

जर एखाद्या कंपनीला तुमची ग्राहक यादी वापरायची असेल, ज्यासाठी ती तुम्हाला 50 लाख रुपये देण्यास तयार असेल, तर तुम्ही तिला तुमची ग्राहक यादी वापरण्याचा अधिकार देऊ शकता, ज्यासाठी तुम्हाला 50 लाखांऐवजी त्या कंपनीला परवाना द्यावा लागेल. रुपये. होईल.

आता ती इतर कंपनी आपल्या ताळेबंदात अमूर्त मालमत्तेअंतर्गत 50 लाख रुपयांच्या या खर्चाची नोंद करेल.

तर आता तुम्हाला हे समजले असेल की कोणत्याही कंपनीसाठी तिचे ग्राहक देखील एक अमूर्त मालमत्ता असतात.

म्हणून जेव्हा आपण एखाद्या कंपनीचे अंतर्गत मूल्य किंवा वाजवी बाजार मूल्य मोजतो तेव्हा आपल्याला अमूर्त मालमत्ता देखील लक्षात ठेवावी लागते.

अमूर्त मालमत्तेची मराठीतील माहिती कशी वाटली!

मला आशा आहे की आता तुम्हाला अमूर्त मालमत्ता क्या होते है बद्दल माहिती झाली असेल.

या पोस्टमध्ये आम्ही तुम्हाला अमूर्त मालमत्तांबद्दल तपशीलवार समजावून सांगण्याचा प्रयत्न केला आहे जसे; त्यांची व्याख्या, प्रकार, उदाहरणे

आणि त्याच वेळी ताळेबंदावर अमूर्त मालमत्ता का लिहून काढल्या जात नाहीत? आम्ही तुम्हाला याबद्दल सविस्तर देखील सांगितले आहे.

तुम्हाला या पोस्टशी संबंधित काही प्रश्न असल्यास, तुम्ही मला कमेंट बॉक्समध्ये विचारू शकता, मी तुम्हाला लवकरात लवकर उत्तर देण्याचा प्रयत्न करेन.

तुमचा मौल्यवान वेळ दिल्याबद्दल ️"धन्यवाद"️